ระบาดผิดจังหวัด คนนนท์คนจริง จับ ปลาหมอคางดำ ทำแดดเดียว-ทอด ซัดเหลือแต่ก้าง

ระบาดผิดจังหวัด คนนนท์คนจริง จับ ปลาหมอคางดำ ทำแดดเดียว-ทอด ซัดเหลือแต่ก้าง เนื้อดีรสชาติอร่อย ยืนยันทานมาตลอดยังไม่พบว่าเป็นอันตราย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ปลาหมอคางดำ หรือปลาปีศาล ซึ่งเป็นสัตว์เอเลี่ยนสปีชีส์ หรือสัตว์ที่มาจากต่างถิ่น แพร่ขยายกระจายพันธุ์อย่างรวดเร็ว จนส่งผลกระทบกับสัตว์ประจำถิ่น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านที่กำลังเหวี่ยงแหหาปลาในคลองนายแฉ่ง ม.4 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าพบ ปลาหมอคางดำ แพร่ระบาดในคลองแห่งนี้ซึ่ งเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติแล้ว จึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

โดยพบกับนายประเทือง อาบใจ อายุ 47 ปี และนายวีรศักดิ์ เหมือนวงษ์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านที่กำลัวเหวี่ยงแหหาปลาอยู่ พร้อมกับโชว์ปลาหมอคางดำที่เพิ่งจับมาให้ผู้สื่อข่าวดู

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านนายประเทือง อาบใจ คนหาปลา ซึ่งจับปลาหมอคางดำได้ และเตรียมนำปลาหมอคางดำมาทำเป็นอาหารโชว์ โดยภรรยานายประเทืองนำปลาหมอคางดำที่จับได้มาล้างทำความสะอาดและผ่าเอาหัวกับไส้ออก ก่อนจะนำไปหมักน้ำปลากับผงชูรส โดยพบว่าปลาหมอคางดำชนิดนี้ มีไข่อยู่เต็มท้องเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ตัวเล็กที่มีไข่เต็มท้องเช่นกัน ผิดกับปลาในแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วไป

หลังทำการหมักปลาหมอคางดำกับน้ำปลาได้ที่แล้ว จึงนำปลาหมอคางดำที่หมักไว้ไปลงทอดในน้ำมัน ซึ่งตั้งไฟกลางอ่อนๆ และใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงปลาหมอคางดำทอดที่มีสี น่ากินไม่แตกต่างกับปลาทอดชนิดอื่นๆ

นายสุริยา เผือกบาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บางคูรัด ได้ทดลองชิมรสชาติปลาหมอคางดำหมักน้ำปลาทอดดู พบว่าตัวปลามีกลิ่นหอมมากกว่าปลานิล เนื้อปลาก็ดี มีรสชาติอร่อย เหมาะกับการนำมาทำเป็นปลาหมอแดดเดียวหรือปลาหมอหมักน้ำปลา

จากการสอบถามพบว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางคูรัด พบว่าที่ผ่านมา แม้จะจับปลาหมอคางดำมาได้ แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นปลาอะไร ประเภทไหนก็ตาม ชาวบ้านก็จะนำมาทำเป็นอาหารกินอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้จะพบเพียงไม่กี่ตัว ต่างกับปัจจุบันที่พบเพิ่มเป็นจำนวนมาก

ซึ่งชาวบ้านที่นำปลาหมอคางดำมาทำเป็นอาหารยืนยันว่า ปลาหมอคางดำที่นำมาทำเป็นอาหารนั้นไม่มีอันตรายอะไร สามารถจับมาทำเป็นอาหารกินได้เหมือนกับปลาทั่วไป

admin

Recent Posts

กรุงไทยให้ยืม ได้ทุกอาชีพ อนุมัติไว 1O,OOO

สินเชื่ อสิบหมื่น บริการสินเชื่ อให ม่ จากทาง ธนาค ารกรุงไทย ที่เพิ่งอัพเดทข้อมูลจากหน้าเว็บของธนาค าร โดยเป็นสินเชื่ อที่เปิดโอกาศให้ เจ้าของกิจการ หรือ ผู้เปิ…

1 month ago

สมัครง่าย อนุมัติผ่านแอป กรุงไทยให้ยืม 30, 000 รู้ผลไวใน 5 นาที

สินเชื่อของธนาคารกรุงไทยที่จะให้ประชาชนได้ลองสมัครดูครับ 100% สินเชื่อกรุงไทยใจดีซึ่งผู้ที่จะสมัครนั้นสามารถรู้ผลภายใน 5 นาทีเท่านั้นเองเเล้วสินเชื่อกรุงไทยใจดีให้ยืมยังไงล่ะสอนวิธีการสมัครงานก็ไม่ยุ่งยากอะไรมากนะครับ สินเชื่อกรุงไทยดีคิดว่าเป็นสินเชื่อรายได้ของประชาชนก็ได้ครับเพราะประชาชนหรือพี่น้องสามารถสมัครผ่าน app ได้เลยเเละก็สามารถรับผลในการสมัครภายใน 5 นาทีว่าจะผ่านไม่ผ่านหรือว่าอนุมัติไม่อนุมัติถ้าอนุมัติสามารถรับเงินได้ทันทีเลยครับเพื่อน   สินเชื่อที่สมัครง่ายมากที่เเละไม่ต้องใช้เอกสารเเถมยังไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันอีกด้วยในการคิดดอกเบี้ยนั้นคิดตามที่จำนวนเงินที่เราใช้นะครับถ้าคุณไม่กดออกมาใช้ก็ไม่เสียโดยทางธนาคารกรุงไทยเองจะให้วงเงิน 0.7 เท่าขอให้ได้ของท่านเเละสามารถกู้ได้สูงสุด 1…

1 month ago

เปิดโครงการสินเชื่อกรุงไทย ให้ยืมเงินด่วน 5,000-100,000

จะมาแนะนำกัน สำหรับ บริการสินเชื่อตัวใหม่ จากทาง ธนาคาร กรุงไทย ที่มีชื่อว่า “สินเชื่อกรุงไทยใจดี” มีวงเงินกู้ยืม แบบด่วน ที่ตั้งแต่ 5,000-100,000 บาท โดยไม่ใช้คนค้ำประกัน สมัครง่ายผ่านแอป…

1 month ago

เงินช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท ธ.ก.ส.โอนแล้ววันนี้ เช็คได้ที่นี่

อัพเดท “เงินช่วยเหลือชาวนา” ปี 64/65 ไร่ละ 1,000 บาท รับสูงสุด ครัวเรือน 20,000 บาท ธ.ก.ส. โอนวันไหน หาคำตอบได้ที่นี่ พร้อมวิธีเช็คสถานะง่ายๆ…

1 month ago

ยืมง่าย 5 ขั้นตอน เงินด่วน กสิกรไทย ไม่ต้องไปธนาคาร

สวัสดีครับ วันนี้ ทาง เว็บไซต์  สารพันอัพเดต  มีข่าวสารเกี่ยวกับ สินเชื่อดีๆ มาแนะนำ สินเชื่ออนุมัติไว ได้เงินก้อนไปใช้ทันที แค่ สมัครสินเชื่อผ่านแอป K PLUS สมัครง่าย เอกสารน้อย รับเงินก้อนพร้อมใช้ โดยสามารถสมัครได้ทันทีผ่านแอป K-Plus …

1 month ago

กรุงไทย เปิดให้ยืม 1O,OOO บาท ผ่านตู้ ATM สมัครง่ายมาก

เมื่ออยู่ในภาวะฝืดเคือง หนึ่งในทางออกก็คือการยืมเงิน ซึ่งนอกจากการยืมเงินออนไลน์เเล้ว ก็จะมีการยืมเงินที่ตู้ ATM ด้วย เกิดเป็นคำถามว่าเราสามารถยืมเงินผ่านบัตร ATM กรุงไทยได้ไหม ทำอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ มีอยู่ 2 กรณีด้วยกันที่เราจะสามารถกดยืมเงินผ่านบัตร ATM…

1 month ago