ข่าวทั่วไป

ฝังระเบิดใต้ถนน กดชนวนสังหาร รถหุ้มเกราะ อส.ลอยขึ้นฟ้า ดับสลด 1 สาหัส 4

ฝังระเบิดใต้ถนน กดชนวนสังหาร รถหุ้มเกราะ อส.ลอยขึ้นฟ้า ดับสลด 1 สาหัส 4

ฝังระเบิดใต้ถนน กดชนวนสังหาร รถหุ้มเกราะ อส.ลอยขึ้นฟ้า ดับสลด 1 สาหัส 4

เมื่อเวลา 15.35 น. วันที่ 12 ก.พ.67 พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายกดชนวนระเบิดที่ฝังใต้ผิวถนน 4217 ช่วงบริเวณบ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอจะแนะ ได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบริเวณผิวถนนด้านซ้ายเส้นทางไป อบต.ช้างเผือก กว้าง 2 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร โดยมีชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง ที่ประกอบไว้ในถังแก๊สหุงต้ม ตกกระจายเกลื่อน ในรัศมี 50 เมตร ห่างจากหลุมระเบิดประมาณ 25 เมตร พบรถกระบะหุ้มเกราะของหน่วยกรมการปกครอง สภาพล้มตะแคงอยู่ริมถนน ถูกระเบิดพังเสียหาย

ส่งผลให้ อส.อรรถพร ประทีป เสียเลือดมากเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย คือ 1.อส.ต.อิมรอน เจ๊ะอามะ (พลขับ) ได้รับบาดเจ็บ 2. ม.ต.ไซดี แยนา 3.อส.อ.บีสมี สาแม 4.อส.อ.นัรดิน มะดีเย๊าะ ทั้ง 4 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสนำส่งโรงพยาบาลจะแนะ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ หมู่ตรี อส.ไซดี หัวหน้าชุด ได้จัดกำลังกองอาสารักษาดินแดนที่ว่าการอำเภอจะแนะ รวม 5 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะเดินทางไปรับเต็นท์ที่ อบต.ช้างเผือก จะนำมาใช้งานที่ว่าการอำเภอจะแนะ เพื่อเตรียมจะจัดงานเนื่องในวัน อส.พรุ่งนี้ โดยขณะรถยนต์เจ้าหน้าที่ขับผ่านถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะกระเด็นลอยขึ้นและพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่สันนิษฐาน เป็นฝีมือกลุ่มก่อความรุนแรง ดักสังหารเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์ไฟใต้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *