ข่าวทั่วไป

ฝืนธงแดงลงเล่นน้ำ คลื่นซัดจมทะเล 4 นักเรียน ม.3 จมดับ 1 สูญหายอีก 1 จนท.ยุติค้นหา

ฝืนธงแดงลงเล่นน้ำ คลื่นซัดจมทะเล 4 นักเรียน ม.3 จมดับ 1 สูญหายอีก 1 จนท.ยุติค้นหา

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 13 ก.ค.67 ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากไลฟ์การ์ดหน้าหาดสุรินทร์ว่า มีคนจมน้ำบริเวณหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ขอให้เดินทางไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

จากการสอบถามไลฟ์การ์ด เบื้องต้นทราบว่า เห็นเด็ก 5 คน มาเที่ยวเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ จากนั้นมีเด็ก 4 คนลงเล่นน้ำโดยไม่สนใจธงแดงที่ปักอยู่ตลอดแนวชายหาด ก่อนจะโดนคลื่นซัดลากออกไปกลางทะเล ซึ่งไลฟ์การ์ดได้นำเจ็ตสกีออกช่วยเหลือกลับเข้าฝั่งได้ 3 ราย

โดย 1 ใน 3 ไม่รู้สึกตัว ทีมกู้ชีพ อบต.เชิงทะเลเร่งปั๊มหัวใจแล้วนำส่ง รพ.ถลาง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะอีก 1 ราย ยังสูญหายในทะเล ซึ่งทีมไลฟ์การ์ดหาดสุรินทร์และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ช่วยกันออกค้นหา โดยทราบว่าเป็นนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ล่าสุดเวลา 19.00 น.หลังจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดสุรินทร์ และชุดประดาน้ำของเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ค้นหาโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้ยกเลิกการค้นหา เนื่องจากคลื่นลมแรง ทัศนวิสัยไม่อำนวย จึงยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราว

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *