ข่าวทั่วไป

พบแล้ว นักศึกษาวัย 17 ปี วิทยาลัยเทคนิคดังลำปาง หลังหายตัวไร้ร่องรอย

“ตามหาคนหาย” จากที่ สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้รายงานสถานการณ์ตามหา หนุ่มนักศึกษาวัย 17 ปี นักศึกษา ปวช.ปี1 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ในจ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนหาย ใต้น้ำในแม่น้ำวัง พื้นที่บ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ซึ่งต้องระดมสมาคมกู้ภัยหลายหน่วยงานในลำปางค้นหาอย่างต่อเนื่อง

พบแล้ว นักศึกษาวัย 17 ปี วิทยาลัยเทคนิคดังลำปาง หลังหายตัวไร้ร่องรอย

ล่าสุดทาง กู้ภัยลำปาง ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ” สมาคมกู้ภัยลำปาง #ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดลำปาง รับการประสานจาก สมาคมกู้ภัยลำปางจุดเกาะคา  ชุดปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยใต้น้ำ นทีลำปาง พบศพลอยน้ำในแม่น้ำวัง ใกล้เคียงจุดสูบน้ำท่าผา อ.เกาะคา เจ้าหน้าอยู่ระหว่างดำเนินการ”

โดยตามรายงานระบุว่า หนุ่มนักศึกษาคนดังกล่าวเป็นชาว จ.กำแพงเพชร ได้มากับเพื่อนๆ เพื่อมาเล่นน้ำและหาปลากับเพื่อนๆ บริเวณแม่น้ำวัง ใกล้กับสะพานบ้านลำปางฝั่งตะวันตก ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง โดยเดินเลาะริมน้ำตีเหยื่อปลอมกันไปเรื่อยๆ

จนเดินห่างสะพานไปประมาณ 200 เมตร จู่ๆ นักศึกษาผู้สูญหาย เดินตกร่องน้ำลึกจมหายลงไปใต้แม่น้ำ เพื่อนทั้ง 2 คนพยายามคว้าไว้แต่ไม่ทัน ประกอบกับผู้สูญหายไม่ได้ใส่เสื้อ จึงไม่สามารถจับอะไรไว้ได้ เห็นเพื่อนจมหายลงไปต่อหน้า

พบแล้ว นักศึกษาวัย 17 ปี วิทยาลัยเทคนิคดังลำปาง หลังหายตัวไร้ร่องรอย

ด้านกู้ภัยลงงมหาร่วม 4 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ ขณะที่เพื่อนๆ พากันจุดธูปไหว้ขอเจ้าที่เจ้าทาง และบอกว่าขอให้พบเจอโดยเร็ว เหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 13 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาตลอดทั้งคืนแต่ไม่พบ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าค้นหาร่าง ผู้สูญหาย อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่พ่อกับแม่ผู้สูญหายเดินทางมายังจุดเกิดเหตุและตะโกนเรียกชื่อน้อง บอกให้กลับบ้าน ไม่ถึง 10 นาที ศพของ ผู้สูญหาย ก็ลอยขึ้นเหนือน้ำ และลอยมาค้างที่กอผักตบชวา บริเวณเขตติดต่อระหว่างบ้านลำปางกลางตะวันออก (ก้อม) ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยนำร่างผู้สูญหาย ขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งพ่อกับแม่เมื่อเห็นศพลูกชายถึงกับร้องไห้ออกมา เป็นที่น่าสลดใจกับคนที่อยู่ในเหตุการณ์ หลังจากนำศพขึ้นมาแล้ว จะทำการชันสูตร ร่วมกับร้อยเวรสอบสวน และแพทย์นิติเวช ก่อนส่งให้ญาติเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

พบแล้ว นักศึกษาวัย 17 ปี วิทยาลัยเทคนิคดังลำปาง หลังหายตัวไร้ร่องรอย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *