ข่าวทั่วไป

องค์แม่ลง วุ้นเส้น รำถวายพระแม่ลักษมี เคล็ดความปัง20ปีเทพประทานพร ปีนี้หวังพันล้าน

องค์แม่ลง วุ้นเส้น รำถวายพระแม่ลักษมี เคล็ดความปัง20ปีเทพประทานพร ปีนี้หวังพันล้าน

องค์ตัวแม่ลง วุ้นเส้น รำถวายพระแม่ลักษมี ปีนี้หวังพันล้าน เคล็ดลับรักปัง งานรุ่ง มีวันนี้เทพประทานพร บูชากว่า 20 ปี ขอพรก่อนวาเลนไทน์ เผยงานแต่งต้องไม่ธรรมดา

จากภาพดาราสาวตอนนี้กลายเป็นสายมูตัวแม่ หลังสร้างพระแม่ลักษมีไว้ให้คนไปกราบไหว้ขอพร จนคนแห่ไปไหว้กันอย่างล้นหลาม ซึ่งเผยว่าตอนรำถวายรู้สึกว่าท่านให้พลัง แม้อากาศจะร้อน แต่พอได้รำกลับรู้สึกตัวเบา พร้อมตอบคำถามพร้อมแต่งปีนี้ไหม

ล่าสุดวันที่ 7 ก.พ. 67 เจอวุ้นเส้นจึงมีโอกาสสัมภาษณ์ที่ “งานบวงสรวงและรำถวายพระแม่ลักษมี” ณ วัดไผ่เงินโชตนาราม ถนนจันทน์ 43

วันนี้มารำถวายพระแม่ลักษมี?
“ก็หลังปีใหม่ คือพระแม่ลักษมี ที่วัดไผ่เงิน วุ้นสร้างมาประมาณ 1 ปีกว่าๆ แล้ว ปีที่แล้ววุ้นก็ได้มารำถวายรอบนึง ปีนี้เริ่มปีใหม่ก็ขอนิดนึง ก่อนวันวาเลนไทน์ด้วย (ยิ้ม) เผื่อจะดีไปเรื่อยๆ”

วันนี้มาขออะไรบ้าง?
“ขอเพิ่มค่ะ ขอตลอด (หัวเราะ) คือจริงๆ เราทำงานเราทำธุรกิจเราก็ขอแหละ แต่ว่าอย่างที่พูดหลายรอบแล้วว่าเราไม่ได้ขอเงินอย่างเดียว ขอเนี่ยเราต้องขอว่าเวลาเราทำอะไรขอให้เลือกถูก ขอให้เราตั้งใจ ขอให้เรามีแรงทำ แล้วเดี๋ยวมันก็จะเข้ามาเอง”

ที่ผ่านมาก็สมหวังสมปรารถนา?
“มีสมหวังค่ะ แต่ว่าบางทีขอก็ไม่ได้ 100% มันแล้วแต่ แต่บางคนก็ขอได้ 100% ก็อยู่ที่เรื่องอะไร แต่ว่าก็ตั้งแต่อายุ 15 ก็รู้สึกว่าท่านอยู่กับเราตลอด”

หลายคนก็มาไหว้ตามรอยวุ้นเส้น รู้สึกยังไงบ้าง?
“ตอนแรกตกใจเพราะว่าตอนที่เราสร้างพระแม่ ถ้าคนที่รู้จักพระแม่จะมีหลายๆ ที่ใช่ไหม แต่ว่าที่นี่เพิ่งสร้าง 1 ปี ก็คิดว่ากว่าคนจะรู้จักกว่าจะดัง

กว่าคนจะมาก็คงใช้เวลานาน แต่ว่าพอปีที่แล้วมีคนมาถ่ายแล้วก็เป็นไวรัลไปว่าขอนั่นขอนี่ได้ ซึ่งวุ้นก็ไม่รู้ว่าเขาได้จริงหรือได้ไม่จริง แต่ว่าส่วนใหญ่คนที่มาเวลาเจอวุ้นก็บอกว่า ขอบคุณได้จริงๆ นะ อะไรแบบนี้”

เหมือนเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของสายมู?
“จริงๆ ไม่ใช่คนไทยอย่างเดียวที่มา ก็มีชาวต่างชาติด้วย มีนักท่องเที่ยวมา”

วันนี้มารำถวาย?
“วันนี้รำถวาย 2 รอบ รอบแรกรำกับนางรำ แล้วก็มีรำคนเดียว แต่ปีที่แล้วก็รำคนเดียว ก็คือประมาณนี้ แต่ว่าไม่เคยรำออกสื่อที่ไหนเลย (ซ้อมนานไหม?) จริงๆ ก็ไม่ได้นานมากเพราะรำอยู่เรื่อยๆ ทุกปีอยู่แล้ว แต่ก็เจอนางรำไปก็รู้สึกว่าเขารำสวยมาก”

ตอนรำเดี่ยวหน้าพระแม่ลักษมีดูขลังมาก อินเนอร์ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง?
“คือจริงๆ ตอนนั้นเรารู้สึกว่าท่านให้พลังเรามาด้วยแหละ เพราะว่าเอาตรงๆ มันร้อนมาก อากาศที่นี่ร้อนมาก แล้วชุดวุ้นก็ค่อนข้างแน่น

แต่พอรำก็รู้สึกว่าเบาๆ (ทุกครั้งก็เป็นฟีลนี้?) จริงๆ ก็มีหลายฟีลค่ะ คือฟีลวันนี้เรารู้สึกว่าเราแต่งตัวเต็มที่ที่สุดตั้งแต่เราเคยรำมาแล้วก็มีพี่ๆ นักข่าวทุกคนมาด้วยก็รู้สึกตื่นเต้นนิดนึง แต่ทุกอย่างก็ออกมาตามสิ่งที่เราตั้งใจอยู่แล้ว”

แอบเห็นตอนที่รำหน้าเปลี่ยน สวยขึ้นอิ่มเอิบ?
“คือทุกครั้งเวลาที่รำหรือว่ามาไหว้พระแม่หรือมาทำพิธีเวลาออกไปก็จะรู้สึกว่าสดใส ตื่นขึ้น จากบางทีที่เหนื่อยๆ พอไหว้แล้วมีพลังขึ้น ก็เหมือนมีกำลังใจแหละ แล้วแต่คนเชื่อ”

รอบนี้ขออะไรเพิ่มบ้าง?
“ขอเยอะค่ะ แต่ว่าปีนี้อย่างเราทำธุรกิจ เซวา อยู่กับวุ้นมาเกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่วุ้นทำก็ไหว้พระแม่มาตลอด ก็ยอมรับว่าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าจะถึงเป้าที่เราต้องการไหม เราต้องทำต่อไป และเราตั้งใจผลิตผลิตภัณฑ์ดีๆ ให้ทุกคนได้สวยมั่นใจอยู่แล้ว”

ปีนี้หวังพันล้าน หรือ หมื่นล้านดี?
“อุ้ย..พันก็ดีแล้วค่ะ สาธุ (หัวเราะ) แต่ว่าทุกปีเราก็ตั้งใจให้มันเป็นไปได้ ปีที่แล้วมีโปรดักต์แค่นี้ก็ขอแค่นี้ แต่ว่าปีนี้เรามีโปรดักต์เยอะมากเราก็อาจจะเป้าสูงขึ้น

เพราะโปรดักต์เดิมๆ เราได้ลูกค้าที่ติดตลาดแล้ว เขากลับมาซื้อซ้ำบ่อยๆ ตอนก็มีลูกค้าใหม่เข้ามาในปีนี้ แล้วก็มีผลิตภัณ์อื่นๆ ที่มาเสริมเติมแต่งให้สวยขึ้นมีแน่นอน แล้วราคาคุณภาพเหมือนเดิม”

ล่าสุดอวยพรวันเกิด คนดูใจสลายไปเลย?
“จริงๆ เราไม่ค่อยลงรูปเขาเท่าไหร่นานๆ ลงที พอลงก็เนี่ย เต็มที่ จริงๆ ก็เก็บบรรยากาศไว้ เขาไม่ได้เป็นคนในวงการไง เวลาจะถ่ายอะไรก็ดูเป็นคนปกติไม่ได้มีการแสดงเกิดขึ้น เราก็จะชอบแอบถ่ายเขาตรงนั้น ยิ้มก็ยิ้มออกมาจากใจนะ เวลาทำอะไรก็อย่างที่เห็นกุ๊กกิ๊ก”

เขาโดนแซวเยอะ?
“คือวุ้นงงมาก เพราะสื่อของเราคนยังไม่กดไลค์เยอะขนาดนี้ แต่เวลาลงเขามีการแชร์กันเยอะ เลยแซวเขาว่าเธอดังแล้วนะ”

ที่เขียนแคปชั่นคือหวานแหววมาก?
“เหรอ (หัวเราะ) คือเรามีการพัฒนาความรักมากขึ้นเรื่อยๆ ปีแรกก็คงไม่ขนาดนี้ ปีนี้นานแล้วก็เลยมีนิดนึง จะได้มีกำลังใจรักเรา“ (ตอนพิมพ์ไปเขินไหม?) ”ก็เขินนิดนึง แต่ว่ามาจากใจ”

มีบอกเขาก่อนไหมว่าจะเขียนลงประมาณนี้นะ?
“ไม่ได้บอกๆ เขาเห็นหลังคนอื่น” (เขาว่าไงบ้าง?)“บอกเขินจังเลย ขอบคุณก่อน เพราะว่าเขียนแล้วรู้สึกดี”

ใกล้เปลี่ยนสถานะแล้ว?
“นับก่อน ใช่ค่ะ” (เป็นไงบ้างใกล้แล้ว?) “ก็ดีขึ้นหมายถึงความรู้สึกมั่นใจมากขึ้น แต่ว่าก็ยังรู้สึกว่ารอดูกันไปเรื่อยๆ ดีกว่า เพราะพอพูดเยอะก็เดี๋ยว ไม่ได้ๆ ต้องพูดน้อยๆ ถึงจะดี” (ใครเคยบอก?) “หมอดู(หัวเราะ) บอกว่าแต่งก็แต่งเงียบๆ แต่ว่าไม่ทันแล้ว ก็คืออยู่ตรงนี้ยังไงก็ต้องบอกทุกคนอยู่แล้ว”

คุยกันยัง?
“คุยกันอยู่ๆ เดี๋ยวอัพเดตเรื่อยๆ จะได้มีอีเวนต์อีก อัพเดตทุกเดือนเลย (หัวเราะ)”

เริ่มเตรียมๆแล้ว?
“คุยอยู่ค่ะ ต้องดูทั้งฤกษ์ ทั้งหลายๆ อย่าง

วางธีมไว้บ้างไหมว่าอยากได้แบบไหน?
“จริงๆ อยากได้แบบที่ใครไม่เคยเห็นเหมือนงานทั่วไป อยากมีอะไรที่พิเศษนิดนึง ไม่อยากได้ธรรมดา“ (โลกต้องจำ?) ”ไม่ต้องถึงขนาดนั้น ไม่ได้ยิ่งใหญ่เว่อร์วังอะไร แต่ว่าอยากได้เมมเมอรี่ดีๆ ที่เรามีให้กันมากกว่า ก็ต้องดูแลตัวเองต่อไป เพราะปีนี้งานหนักด้วย พอธุรกิจขยายไม่ได้หลับได้นอนก็มี เราก็ต้องดูแลตัวเองถึงวันนั้นจะได้สวย”

เพื่อนๆ กดดันไหม?
“กดดัน ก็มีคนมาถามเยอะมาก บอกใจเย็นๆ นะ บอกแน่นอน ทุกคนก็รอไป”

ตั้งใจแต่งในปีนี้ไหมคะ?
“เดี๋ยวอัพเดต เอาจริงๆ ไม่ได้พึ่งตัวเอง ต้องพึ่งอย่างอื่นด้วย เข้าใจไหม ฤกษ์ดีเมื่อไหร่ ซินแสว่าไง”

แสดงว่าขึ้นชื่อสายมูตัวแม่?
“อยากเป็นอย่างนั้น แต่ไม่มีความรู้อะไรเลยนอกจากเรื่องพระแม่ (ก็เป็นสายพระแม่ไง?) “สายพระแม่ แต่ไม่รู้จะถามพระแม่ยังไงดี”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *