ข่าวทั่วไป

“ทักษิณ”พ้นโทษ ส.ค.นี้ ราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์

กรณี “ทักษิณ”พ้นโทษ โดยมีความคืบหน้าในวันที่ 14ก.ค.67 กรมราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์ ส่งกรมคุมประพฤติปล่อยตัว เป็นผู้พ้นโทษตามกฎหมาย หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เตรียมครบกำหนดพักโทษ 6เดือน พ้นโทษเดือนสิงหาคม 2567 นี้

\"ทักษิณ\"พ้นโทษ ส.ค.นี้  ราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์

ซึ่ง นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีกระแสข่าวการสำรวจคุณสมบัติผู้ต้องขังที่มีเกณฑ์อาจได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ว่า ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ยังไม่ได้มอบหมายให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศสำรวจรายชื่อผู้ต้องขัง กรมราชทัณฑ์จะเริ่มดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อ มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาแล้ว จึงไปดูว่าผู้ต้องขังรายใดมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ตามบัญชีลักษณะความผิดท้ายพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ

\"ทักษิณ\"พ้นโทษ ส.ค.นี้  ราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์

กรมราชทัณฑ์ไม่สามารถดำเนินการก่อนได้ เพราะเป็นเรื่องของพระราชอำนาจ และไม่สามารถทราบได้ว่าจะมีประกาศกฤษฎีกาในช่วงเวลาใด ส่วนรายละเอียดการจัดทำกฤษฎีกา เป็นส่วนรับผิดชอบของคณะรัฐมนตรี (ครม.)

\"ทักษิณ\"พ้นโทษ ส.ค.นี้  ราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างพักการโทษ ซึ่งจะครบกำหนดพักโทษในเดือน ส.ค.67 นี้ เมื่อครบกำหนดการพักการลงโทษแล้ว กรมราชทัณฑ์จะดำเนินการออกใบบริสุทธิ์ให้ โดยกรมคุมประพฤติจะเป็นหน่วยงานรับเอกสารดังกล่าวเพื่อประสานกับผู้ถูกคุมประพฤติ จะได้รับการปล่อยตัวจากสถานที่ที่อาศัยอยู่ในปัจจุบัน โดยไม่ต้องมาที่ราชทัณฑ์อีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *