ข่าวทั่วไป

ระทึก คลื่นยักษ์ล่มเรือหางยาว กลางทะเลเกาะพีพี นักท่องเที่ยวจีนลอยเคว้ง

ระทึก คลื่นยักษ์ล่มเรือหางยาว กลางทะเลเกาะพีพี นักท่องเที่ยวจีนลอยเคว้ง ก่อนมีเรือผ่านมาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thuwisith wongsuwan โพสต์คลิปขณะเรือนำเที่ยวชื่อเรือ นารายานา มารีน ให้การช่วยเหลือ เรือหางยาวถูกคลื่นลมแรงพัดล่ม กลางทะเลบริเวณ เกาะพีพี จ.กระบี่ มีนักท่องเทียวชาวจีน 2 คน เป็นชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน และคนขับเรือหางยาวว่ายน้ำเกาะหัวเรือ ทั้งหมดไม่สวมเสื้อชูชีพ

ลูกเรือนำเที่ยวและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต้องว่ายน้ำนำเสื้อชูชีพไปให้ และใช้เชือกลากทั้งหมดขึ้นเรืออย่างปลอดภัย

ขณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ปักธงแดงตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ เช่น เกาะไม้ไผ่ ทะเลแหวก แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ เพื่อความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือหากมีเรือประสบเหตุ

สำหนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั่ง 8 อำเภอ ให้เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก ประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำลำคลอง เตรียมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย ระหว่างวันที่ 13-18 ก.ค. เนื่องจากมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จะมีฝนตกหนักและหนักมากในบ้างพื้นที่

ทำให้ท้องทะเลมีคลื่นลมแรงสูง 2–3 เมตร อาจทำให้เกิดพายุและมีลมกรรโชกแรง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง ขอประชาชน เฝ้าติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *