ข่าวทั่วไป

ฉุนเบิ้ลเครื่องเสียงดัง หนุ่ม 18 กับพวก ปาระเบิด-ยิงปืนใส่เด็ก 14 สาหัส อ้างคิดว่าเป็นอริ

ฉุนเบิ้ลเครื่องเสียงดัง หนุ่ม 18 กับพวก ปาระเบิด-ยิงปืนใส่เด็ก 14 สาหัส อ้างคิดว่าเป็นอริมาหาเรื่อง ยกมือไหว้ขอโทษคนเจ็บและครอบครัว

วันที่ 1 ก.ค. 2567 พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ เถียรกิตติพงศ์ ผกก.สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพล มีศิลป์ รอง ผกก.สส.สภ.ปะคำ, พ.ต.ท.จักรชัย เชื้อเจริญ รอง ผกก.ป. สภ.ปะคำ, พ.ต.ท.วิเชียร พรหนองแสน รอง ผกก.สส.สภ.ปะคำ และ ร.ต.อ.สุพจน์ แรกไธสงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปะคำ ร่วมกันจับกุมนายอนุภัทร อายุ 18 ปี นักเรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ และนายต๊ะ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกัน แต่ไม่ได้เรียนแล้ว มาสอบปากคำที่ สภ.ปะคำ

หลังร่วมกันก่อเหตุปาระเบิดปิงปองข่มขู่ และใช้อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ยิงใส่ ด.ช.รัชชานนท์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนหนึ่งใน อ.ปะคำ ได้รับบาดเจ็บ กระสุนเจาะเข้าบริเวณกระพุ้งแก้มซ้าย ฟันหัก 1 ซี่ กระสุนฝังใน โดยแม่ของเพื่อนได้พาส่ง รพ.ปะคำ แต่อาการสาหัส ต้องผ่าตัดเอากระสุนออก จึงส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 2567 บนถนนสายบ้านหนองพังศรี – โคกสมบูรณ์ หมู่ 8 ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์

สอบถามนายอนุภัทร (เสื้อแดง) มือยิง กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 30 มิ.ย. ตนกับนายต๊ะจอดรถเล่นอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์ 2 คันขับผ่าน แล้วเบิ้ลรถเสียงดัง จึงไม่พอใจและคิดว่าเป็นคู่อริมาเบิ้ลเครื่องหาเรื่องพวกตน

นายอนุภัทร กล่าวต่อว่า เมื่อรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ขับรถย้อนกลับมาอีกรอบ นายต๊ะจึงปาระเบิดปิงปองใส่เพื่อข่มขู่ ส่วนตนก็ยิงปืนใส่เพราะคิดว่าเป็นอริ พอทราบภายหลังว่าคนที่ตนยิงปืนใส่เป็นนักเรียนรุ่นน้องคนละโรงเรียน ซึ่งไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องกันมาก่อน ก็รู้สึกเสียใจและสำนึกผิดที่ก่อเหตุผิดคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุภัทรได้ยกมือขอโทษคนเจ็บและครอบครัวคนเจ็บด้วย เมื่อถามว่าเอาอาวุธปืนมาจากไหน นายอนุภัทร กล่าวว่า ดูวิธีทำปืนจากยูทูบแล้วซื้ออุปกรณ์มาประดิษฐ์เอง เป็นปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ ส่วนกระสุนก็สั่งมาจากอินเตอร์เน็ต แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเอาไปยิงใครเลย ใช้แค่ทำมาหากินยิงหนูยิงปลาเท่านั้น

ด้าน ด.ช.ปาฏิหาริย์ อายุ 14 ปี เพื่อนคนเจ็บ กล่าวว่า ตนกับเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยานยนต์ไปด้วยกัน 2 คัน รวม 4 คน เพื่อไปส่งเพื่อนกลับบ้าน พอส่งเพื่อนที่บ้านเสร็จ ก็ขับย้อนกลับออกมาจากหมู่บ้าน เพื่อจะกลับบ้านโดยขับคนละคันกับคนเจ็บ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุก็มีคนปาระเบิดใส่ แต่ไม่โดน แล้วก็มีเสียงปืนยิงใส่อีก 1 นัด โดนเพื่อนบาดเจ็บ จากนั้นคนก่อเหตุก็ขับรถหนีไป

ด.ช.ปาฏิหาริย์ กล่าวต่อว่า พวกตนไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องกับคนก่อเหตุมาก่อนเลย คิดว่าน่าจะเข้าใจผิดและยิงผิดคนมากกว่า หลังจากเพื่อนถูกยิงก็พากันขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับไปขอความช่วยเหลือจากแม่ของเพื่อนให้พาส่ง รพ.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุทั้งสองคนฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่า , ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *