สินเชื่อธนาคาร

บุกรวบ “อำพล” ลักพาตัว “น้องอุ๋งอิ๋ง” ไปชายแดน ดึงดันปฏิเสธ ก่อนจนมุมรับสารภาพ

บุญรักษา “น้องอุ๋งอิ๋ง” เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่ถูก นายอำพล วระคุณ อายุ 29 ปี ชาวอำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเคยรู้จักกับแม่ของน้องอุ๋งอิ๋ง ได้เข้ามารับตัวเด็กออกไปจากโรงเรียน เวลา 12:18 น. ของวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 กระทั่งมีคนพบเห็น “น้องอุ๋งอิ๋ง” ยืนร้องไห้ตามลำพังอยู่ใกล้สะพานหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พลเมืองดีเล่า นาทีเจอ “น้องอุ๋งอิ๋ง” ถูกชายลักพาตัว สภาพน่าสงสารมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานล่าสุดว่า สามารถจับกุม นายอำพล ผู้ที่ลักพาตัวเด็กหญิงไปได้แล้ว ซึ่งจากรายงานเบื้องต้นพบว่า มีชาวบ้านพบชายต้องสงสัยนอนในสำนักสงฆ์วิเวกทางธรรม ทางผู้ใหญ่บ้าน บ.น้อยลวงมอง ม.8 จึงได้ติดต่อขอประสานกำลังทหารพรานที่ 2103 ฉก.ทพที่ 21กกล.สุรศักดิ์มนครี และ ตชด.237 เข้ามาตรวจสอบ

กระทั่งต่อมาทราบว่าชายที่อยู่ในสำนักสงฆ์ดังกล่าวคือ นายอำพล วระคุณ อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 12 ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เบื้องต้นเจ้าตัว ให้การปฏิเสธเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวไว้และส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ท่าอุเทน นำตัวไปเพื่อดำเนินการตรวจสอบสืบสวน สอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย

บุกรวบ \"อำพล\" ลักพาตัว \"น้องอุ๋งอิ๋ง\" จับได้ดึงดันปฏิเสธ ก่อนจนมุมรับสารภาพ

ทว่าหลังจากนั้น นายอำพล ได้ยอมรับสารภาพว่าได้นำตัว “น้องอุ๋งอิ๋ง” มาจากโรงเรียนที่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จริง เนื่องจากมีปัญหากับ แม่ของ “น้องอุ๋งอิ๋ง” ส่วนสาเหตุที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ พาน้องอุ๋งอิ๋งมาไกลถึงชายแดนด้าน อ.ท่าอุเทน เพื่อจะมาขอค่าน้ำมันจากเพื่อนที่หมู่บ้านนี้ เพราะน้ำมันใกล้จะหมด เพื่อหลบหนีต่อ แต่พบไม่เพื่อน กระทั่งมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

บุกรวบ \"อำพล\" ลักพาตัว \"น้องอุ๋งอิ๋ง\" จับได้ดึงดันปฏิเสธ ก่อนจนมุมรับสารภาพ

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าอุเทน ได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นกับ นายอำพล ในข้อหา พรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี หลังสอบปากคำเบื้องต้นเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวนายอำพล นำส่ง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม ด้านตัว น้องอุ๋งอิ๋ง นั้น ตอนนี้ได้รับการดูแลอยู่ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน บ.น้อยลวงมอง ม.8 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอุเทน ประสานเจ้าหน้าที่ พม. และบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครพนม เพื่อนำตัวเด็กไปไว้ในความดูแล เพื่อประสานพ่อและแม่ของเด็กมารับตัวกลับบ้านหาครอบครัวต่อไป

บุกรวบ \"อำพล\" ลักพาตัว \"น้องอุ๋งอิ๋ง\" จับได้ดึงดันปฏิเสธ ก่อนจนมุมรับสารภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *