ข่าวทั่วไป

สาวโวยจ่ายเงิน 500 ซื้อไก่ต้มไหว้เจ้า ผ่าออกมาหน้าซีด โดนร้านตุ๋นเต็มๆ

สาวโวยจ่ายเงิน 500 ซื้อไก่ต้มไหว้เจ้า ผ่าออกมาหน้าซีด โดนร้านตุ๋นเต็มๆ

สาวโวยซื้อไก่ต้มตัวละ 500 มาไหว้ตรุษจีน สีเหลืองทองเสริมความเฮง แต่ผ่าออกมาหน้าซีด รู้สึกผิดบาปต่อบรรพบุรุษ

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวสุดเฟลของหญิงสาวชาวเวียดนามรายหนึ่งที่โดนหลอกขาย “ไก่ต้ม” ที่นำมาไหว้บรรพบุรุษ สีเหลืองทองเสริมความเฮง ช่วงวันตรุษจีน ราคาตัวละ 500 บาท แต่กลับหน้าซีดตอนผ่า งานนี้ไก่อาจไม่ได้ต้ม แต่คนอาจโดนต้มเต็มๆ

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า สาวชาวเวียดนามรายหนึ่งออกมาเล่าประสบการณ์การซื้อของไหว้ตรุษจีนสุดเฟล ว่า เธอซื้อไก่มาต้มเองไม่ได้ เพราะลูกยังเล็ก จึงต้องไปตลาดและใช้เงินมากกว่า 600,000 ดองหรือราว 900 บาท เพื่อซื้อชุดไหว้เจ้าสำเร็จรูป มีทุกอยางจัดเต็ม อย่าง ไก่ต้ม ข้าวสามถ้วย และไส้กรอก

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลับมาถึงบ้านเธอก็พบว่าเจ้าของร้านคิดเงินผิด โดยคิดเงินไปแค่ 750 บาท จึงรีบกลับไปจ่ายเงินส่วนที่ขาดไป ก่อนจะกลับมาที่บ้านเพื่อจัดเรียงของและจุดธูปไหว้ตามพิธี ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี

จนกระทั่งการไหว้เสร็จสิ้นลง และเธอนำไก่ต้มมาหั่นเพื่อเตรียมทาน กลับพบเรื่องที่เหลือจะเชื่อสุดๆ เมื่อแท้จริงแล้วยังเป็นเพียง “ไก่ดิบ” ที่คนขายนำไปจุ่มลงในน้ำขมิ้น ทำให้ดูราวกับต้มสุกแล้ว ทำให้เธอรู้สึกผิดที่ซื้อไก่ดิบ มาถวายบรรพบุรุษ

ภาพประกอบ

เธอจึงนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งแก่แม่ค้า แต่อีกฝ่ายกลับแสดงสีหน้าว่างเปล่า แล้วบอกว่าทุกคนในตลาดนี้ก็ต้มแบบนี้ ทำเอาเธอรู้สึกโกรธที่ได้รับคำตอบและขาดความรับผิดชอบของผู้ขายทำให้เธอหงุดหงิดมากยิ่งขึ้นไปอีก

สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวทั้งหมดลงโซเชียล พร้อมเตือนทุกคนว่าอย่าลืมสอบถามผู้ขายอย่างละเอียดก่อนซื้อไก่ต้ม

ภาพประกอบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *