ข่าวทั่วไป

เปิดภาพมุมสูงอุทยานฯทับลาน ตั้งคำถามใครคือเจ้าของ ?

  “ชุมชนยั่งยืน” พามาติดตามเรื่องราวที่เหล่าบรรดาคนรักสิ่งเเวดล้อมออกมารณรงค์กันในช่วงนี้กับเกิดเป็น #SAVEทับลาน  เเละเกิดเป็นการเเสดงความคิดเห็นที่เเตกต่างกันออกไป

จากกรณีที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดรับฟังความคิดเห็นการเพิกถอนพื้นที่ อุทยานแห่งชาติทับลานจำนวน 265,286.58 ไร่ ออกจากการเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. – 12 ก.ค. 2567 ว่าเเท้ที่จริงเเล้วเป็นการเอื้อต่อนายทุนหรือไม่

เปิดภาพมุมสูงอุทยานฯทับลาน ตั้งคำถามใครคือเจ้าของ ?

ล่าสุดวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ภาพถ่ายมุมสูงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานจำนวน 12 ภาพ  ผ่าน Facebook ชื่อ  Chaiwat Limlikhitaksorn พร้อมเขียนข้อความตั้งคำถามว่า ใครคือเจ้าของ ?

เปิดภาพมุมสูงอุทยานฯทับลาน ตั้งคำถามใครคือเจ้าของ ? เปิดภาพมุมสูงอุทยานฯทับลาน ตั้งคำถามใครคือเจ้าของ ?

     คุณชัยวัฒน์  ระบุว่า “  ภาพมุมสูง “ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ตำบล ไทยสามัคคี
อำเภอ วังน้ำเขียว  จังหวัด นครราชสีมา  เป็นที่อยู่/อาศัย ของราษฎร  จริงหรือ ?? และ ใครคือเจ้าของ ??! #SAVE #ทับลาน

เปิดภาพมุมสูงอุทยานฯทับลาน ตั้งคำถามใครคือเจ้าของ ? ซึ่งหลังจากเรื่องราวนี้มีการเผยเเพร่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากหลายคนเข้ามาเเสดงความคิดเห็น เช่น ชัดเจนว่า สปก.เอื้อนายทุน,นายทุน 100% แม้ว่าชาวบ้านจะออกหน้าทวงสิทธิ์ ก็เอาไปขายต่ออยู่ดี,นี่ใช่ไหม ที่มีคนพยายามจะเหมารวมยกเข่ง เกือบสามแสนไร่ มาออกเป็น สปก.,บ้านเรียงสวยเชียว ชาวบ้าน? เป็นต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *